23 thg 4, 2012

Hệ lụy đem lại nếu FIFA Online 2 nếu được giảng dạy ở trường PTTH.

Written By Namkna on 23 thg 4, 2012 | 21:35

http://ca5.upanh.com/13.904.18114005.5Bl0/fifa20online202.jpg
Một tin không hay mà tất cả các bậc phụ huynh phải lo ngĩ đó là gần đây có thông tin game Fifa Online sẽ được đưa vào khung chương trình của các trường trung học phổ thông. Khoan chưa nói đến tích cực duy nhất là tăng IQ (cái này chưa thấy có game thủ nào thi học sinh giỏi hay olimpc) mà bên fifa đưa ra nhưng những tiêu cực thì ai cũng thấy rõ. Với những ai từng chơi game Fifa hay CF của VTC thì chắc chẵn sẽ hiểu rất rõ những hậu quả mà trò trơi này đem lại.
Tôi cũng từng có thời gian chơi game Fifa của VTC những gì tôi thu được đó là:

- Thứ nhất: Kết guả học tập giảm sút một cách nghiêm trọng. Và chỉ còn chút nữa là bị buộc thôi học, nghĩ lại tôi cảm thấy mình may mắn vì chương trình bảo vệ khách hàng của VTC quá yếu kém. Các bạn hẳn ngạc nhiên khi thấy tôi nói vậy. Vâng quả không sai, Nếu như bên hỗ trợ khách hàng, và các chính sách bảo mật của VTC online quá kém thì tôi không bị hack nick. Bị hack nick nhưng tôi vẫn cảm thấy may mắn vì nếu không bị như hack thì giờ tôi đã bị nhà trường đuổi học vì kết quả học tập giảm sút, và rất có thể tôi đang vạ vật ở một góc đường nào đó.

- Thứ 2: Game Fifa Online có thể nói là một chất gây nghiện, tôi chưa hút thuốc phiện nhưng chắc nó cũng tương tự như vậy, Nếu bạn từng chứng kiến các game thủ bỏ học để cày các giải đấu và nhiệm vụ của Fifa online thì bạn sẽ hiểu tại sao tôi nói vậy.
 http://fifaonline.vtc.vn/media/Fifa/2012/04/18/IMG_1866.JPG

- Thứ 3: hao tiền tốn của: Cái này xét trên 2 phương diện.
1. Về phương diện nhà nước sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ nếu như tôi không nói là rất lớn để đầu tư cho các trường học mua các máy tính đủ cấu hình để học sinh chơi game. Theo thực tế tôi thấy các trường trung học phổ thông hiện nay đều sử dụng các máy có cấu hình rất thấp, nếu không mua máy mới thì sẽ không thể giảng dạy và chơi game được. Còn nâng cấp máy tính thì cũng tốn một khoản tiền xấp xỉ máy mới để mua các bộ card màn hình, ram, chip và thậm chí thay main boad.
2. Về phía phương diện gia đình các bậc phụ huynh sẽ được nghe thêm các khoản thu bất hợp lý do chính con mình về nói dối nhằm xin tiền để nạp thẻ (card) để nuôi và gia hạn các cầu thủ. Đặt giả thuyết VTC có cho không các em học trong nhà trường không phải gia hạn lương nhưng một khi chơi rồi, mọi người ganh đua nhau sẽ đăng ký các nick riêng để nạp tiền, mua cầu thủ. Với những cầu thủ khủng như Cristiano Ronaldo, Benzema, Kaka, Messi,... với giá cả triệu LP tính ra cũng gần triệu bạc, một đội hình 11 cầu thủ như thế thì các bậc phụ huynh chỉ nai lưng ra mà chịu. Chưa kể ép cầu thủ lên cao hơn. Nói chung sẽ là một gánh nặng rất lớn.
http://a9.vietbao.vn/images/vn975/games/75209245-278945_1.jpg
 Bạn có biết với một đội hình thế này phải bỏ ra gần chục triệu đồng tiền mua càu thủ 
và vài trăm ngìn mỗi ngày để gia hạn cầu thủ, mua nước tăng lực và vật phẩm
http://fifaonline.vtc.vn/media/Fifa/2010/10/16/nh0cshock164_-_FIFA_online_2_-_game_online_duy_nh%E1%BA%A5t_c%E1%BB%A7a_t%C3%B4i_03.jpg
Còn với dội hình như thế này thì  phải bỏ ra cả vài chục triệu mua cầu thủ
và nếu đá 30 trận/ngày bạn sẽ phải nạp cả chục cái card 50k để gia hạn.

- Thứ 4: Phản tác dụng trong học tập
Các bạn hãy đọc phần trích dẫn của ông Dương Nghiệp Chí ( Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) cho biết: "VIRESA đã phối hơp với Tổng cục Thể thao về dự án nâng cao tầm vóc và thể trạng người Việt Nam. Qua nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy các VĐV FIFA Online 2 có chỉ số IQ, sức khỏe và khả năng sử dụng máy tính cao hơn người bình thường. Trong năm tới, FIFA Online 2 sẽ được đề xuất để đưa vào và trở thành một bộ môn giảng dạy tại các trường THPT trên cả nước".
Như đã nói ngay từ đầu tôi có thể khẳng định nếu chơi game thì khả năng đánh máy không dấu để chửi nhau thì giỏi chứ nói đến đánh máy có dấu vẫn môt cò như xưa. Nếu kiểm tra các thấy cô giáo à những ai từng chơi game sẽ thấy các học sinh chơi game kết quả thi môn tin học sẽ rất thấp do không biết làm bài trên word và không biết sử lý số liệu Excel. Thủ hỏi 100 người chơi game Fifa thì liệu có nổi 2 người đạt kết quả học tập khá vào cuối kỳ không, chứ đừng nói tới giỏi.
Việc đưa game Fifa online sẽ làm các con nghiện game tăng lên đáng kể và sẽ lây lan sang các phái nữ nhiều hơn.

- Thứ 5: Tệ nạn xã hội tăng cao: Tại sao ư. Khi chơi game những con nghiện game fifa thì không nói làm gì, những người này sẽ cắm đầu vào cày cuộc. Còn những người chơi fifa nhằm mục đích hack game kiếm tiền, lừa đảo, chầu chực người khác có sơ hở để hack.

- Thứ 6: Thời gian dành cho học tập trong nhà trường giảm đi: Như các game thủ chơi fifa đều biết Fifa có hệ thống thi đấu thế giới và câu lạc bộ rất đồ sộ, chỉ cần 1 tháng tham gia một giải và một ngày tham gia độ 5 trận đáu thế giới hay giao hữu thì còn thời gian đâu mà học. 

- Thứ 7: Học sinh sẽ được học những gì trong game đó, và các game thủ giáo viên sẽ dạy những gì, dạy lý thuyết hay thực hành.  Nếu dạy lý thuyết thì không thể tăng IQ mà thậm chí còn làm giảm IQ vì học không thực hành. Còn nếu thực hành thì nước ta sẽ có thêm nhiều game thủ và nhiều con nghiện game mới. Bởi khi đá Fifa thắng thì muốn đá tiếp cho oai, còn thua thì cay cú muốn phục thù do vậy cắm đầu vào luyện game, từ những học sinh ngoan sau một thời gian trở thành con nghiện lúc nào không hay.

- Thứ 8: Các game thủ hiện nay thích những giải thưởng của VTC nhưng ít ai biết giải thưởng đó đang làm cho cuộc sống của các bạn đó dần đi vào ngõ cụt, không lối thoát. Với số tiền VTC thu được từ người chơi nạp card thì một năm họ có thể tôt chức hàng nghìn giải như thế,  vì thế các bạn đùng vì một phần thưởng nhỏ mà hủy hoại tương lai của chính bản thân mình.

- P/S: Tôi từng chơi Fifaonlie 1, Fifa Online 2 và tôi rút ra dduwwocj một bài học là: "Chúng ta chơi game không được gì cả ngoài kết quả học tập giảm sút, làm buồn lòng cha mẹ và người thân. Chúng ta chơi game khiến gia đình chúng ta nghèo đi và làm giàu lên một cách rất nhanh chóng cho các công ty game. Đó chỉ là thế giới ảo để rồi khi bước ra đời thực phải đeo thêm cái kính dầy cộp cộng với một đống hóa đơn nợ nần tiền nét. Tuy hiện nay tôi đã bỏ không chơi một loại game nào nhưng nếu được làm lại tôi sẽ không bao giò chơi game, Tôi đã từng không đồng tình với chính sách giới hạn giò chơi game và vẫn ra quán nét ban đêm để cày fifa. nhưng ngĩ lại tôi thấy chúng ta nên xóa sổ các công ty như VTC và Vinage vì thế hệ trẻ của đất nước. Nếu có một điều ước tôi sẽ ước các công ty này đừng bao giờ tồn tại nữa hãy trả lại các thế hệ trẻ hồn nhiên như ngày sưa cho đất nước.

3 nhận xét

01:12:00 26 thg 4, 2012 Reply

game thì có gì mà dạy ko biết mấy ông GD nước mình nghĩ gì. Nản

Nặc danh
19:31:00 8 thg 5, 2012 Reply

Khong biet vinagame da chi bao nhieu de duwoc the nay

11:45:00 28 thg 9, 2012 Reply

DKM! Tiền làm mờ mắt hết rồi. Đống cửa mẹ cái công ty VTC game và Vinagame đó đi.

Đăng nhận xét

- Cảm ơn ban đã xem bài viết các bạn thể để lại góp ý cho blog lớp mình ngày càng hoàn thiện hơn
- Để sử dụng biểu tượng mặt cười bạn bấm ký tự như hướng dẫn ở trên khung nhận xét :P