16 thg 12, 2011

468 thủ tục được quy định cụ thể

Written By Namkna on 16 thg 12, 2011 | 21:10

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã chính thức công bố Bộ Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực nông nghiệp & PTNT với tổng số 468 thủ tục thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông thôn… 

Tổng số thủ tục hành chính: 468 thủ tục, gồm:
1. Lĩnh vực nông nghiệp: 177.
2. Lâm nghiệp: 127.
3. Thuỷ sản: 92.
4. Thuỷ lợi: 17.
5. Phát triển nông thôn: 14.
6. Lĩnh vực chung: 41
Trong đó:
- Thực hiện tại Bộ Nông nghiệp-PTNT: 264.
- Thực hiện ở cấp tỉnh: 141.
- Thực hiện ở cấp huyện: 37.
- Thực hiện cở cấp xã: 6.
- Thực hiện ở cơ quan khác: 20 
Triển khai thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Thủ trưởng các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Bộ tập trung rà soát, thống kê, công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
Kết thúc giai đoạn thống kê, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thống kê được 468 thủ tục hành chính thực hiện tại các cơ quan hành chính nhà nước của  4 cấp chính quyền (trung ương, tỉnh, huyện, xã) và các đơn vị dịch vụ công thuộc các lĩnh vực liên quan mật thiết đến đời sống kinh tế - xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân như: nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, thủy lợi, phát triển nông thôn ….
Công khai thủ tục hành chính vừa để giúp nông dân, doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh vừa để nông dân, doanh nghiệp giám sát thực thi công vụ của các cơ quan hành chính nhà nước của Bộ.
Các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ được cập nhật, công khai tại đây.
Người dân, doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu về các thủ tục hành chính có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử vàlựa chọn tìm kiếm tại Logo của Trang thông tin về thủ tục hành chính. Đối với mỗi thủ tục hành chính, khi lựa chọn tìm kiếm, thủ tục hành chính sẽ hiển thị đầy đủ các mục cơ bản như: Trình tự thực hiên, cách thức thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, mẫu đơn, mẫu tờ khai, lệ phí ...., đặc biệt là đối với những thủ tục hành chính có mẫu đơn, mẫu tờ khai, người truy cập có thể trực tiếp tải về tham khảo và điền các thông tin chi tiết để đưa vào hồ sơ nộp cho cơ quan thụ lý giải quyết. Đồng thời, mỗi thủ tục hành chính đều liệt kê cơ sở pháp lý là các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan người truy cập tham khảo.
Bước sang giai đoạn II, đó là việc tổ chức rà soát, đơn giản hóa, Bộ Nông nghiệp và PTNT sẽ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa nhằm phát hiện và kiên quyết loại bỏ những khâu trung gian, những thủ tục rườm rà, chồng chéo, những loại giấy tờ, điều kiện không cần thiết trong việc tiếp nhận và xử lý công việc của người dân, doanh nghiệp nhằm tạo thuận lợi hơn nữa, giảm chi phí, thúc đẩy sự phát triển sản xuất – kinh doanh khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Bộ Nông nghiệp và PTNT rất mong nhận được các phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc, các đề xuất giải pháp cải tiến quy trình thực hiện, đơn giản hóa thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Các ý kiến đóng góp, phản ánh, đề xuất sẽ là cơ sở thực tiễn quan trọng để Bộ làm căn cứ đánh giá, phân tích, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện thành công mục tiêu của Đề án. Quý vị có thể gửi ý kiến trực tiếp, bằng văn bản, qua mục “Tiếp nhận và xử lý kiến nghị, vướng mắc” trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, Văn phòng Bộ hoặc liên hệ với Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Bộ theo địa chỉ: vanphongcchc@mard.gov.vn; ĐT: 04.44592052.

Đăng nhận xét

- Cảm ơn ban đã xem bài viết các bạn thể để lại góp ý cho blog lớp mình ngày càng hoàn thiện hơn
- Để sử dụng biểu tượng mặt cười bạn bấm ký tự như hướng dẫn ở trên khung nhận xét :P