30 thg 10, 2011

Sao "bự" Hoa ngữ học hành... lẹt đẹt

Written By Namkna on 30 thg 10, 2011 | 15:35

Thành Long từng đúp tiểu học
Ở Trung Quốc, Thành Long được coi là đại minh tinh, là niềm tự hào của điện ảnh nước nhà.
Không chỉ có các bộ phim đình đám ở Hollywood, Thành Long còn khiến mọi người nể phục bởi khả năng tiếng Anh lưu loát của mình, đây là điều mà không phải ngôi sao nào ở Trung Quốc cũng có được.


Thế nhưng con đường học vấn của nam tài tử này lại không mấy sáng chói như con đường nghệ thuật anh đang đi. Năm học tiểu học đầu tiên, Thành Long đã bị đúp và bỏ học luôn sau khi cha mẹ rút tên anh ra khỏi trường.
Dương Thừa Lâm: Chỉ có bằng tốt nghiệp cấp 3
Đã có một thời gian Dương Thừa Lâm bị cấm vận tại Đại Lục do phát ngôn… sai lịch sử nước nhà. Sau sự kiện đó, Dương Thừa Lâm đã phải xin lỗi người hâm mộ rất nhiều lần và cô cũng thú nhận rằng, do trình độ hạn chế mới chỉ học hết cấp 3 nên không hiểu nhiều về lịch sử.
Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi: cùng học hết cấp 3
Mới đầu người hâm mộ rất ngưỡng mộ trước cái mác “du học sinh Úc” của Trương Bá Chi. Thế nhưng hiếm ai biết được rằng ngôi sao vô cùng xinh đẹp này đã từng có thời gian làm những công việc thu nhập thấp. Bá Chi cho biết cô cũng nghỉ học rất sớm để kiếm tiền. Mặc dù sinh ra trong một gia đình giàu có hơn vợ cũ, nhưng Tạ Đình Phong không mấy chí thú với việc học hành. Anh kí hợp đồng làm “gà cưng” cho công ty Anh Hoàng khi mới 17 tuổi.
Thư Kỳ: Cô gái trẻ mong nổi tiếng nên bỏ học
Cho dù đã rất nổi tiếng nhưng Thư Kỳ không thể rũ bỏ được quá khứ tăm tối khi phải làm diễn viên đóng phim cấp 3 của mình. Đó là khoảng thời gian Thư Kỳ khoảng 16-18 tuổi. Để theo đuổi ước mơ nổi tiếng, Thư Kỳ đã bất chấp tất cả, thậm chí bỏ học giữa chừng. Khi nhắc đến những quyết định nông nổi khi xưa, Thư Kỳ cho biết đến bây giờ cô vẫn ân hận vì điều đó.
Thang Duy: hattrick trượt đại học 3 lần
Khác hẳn với các ngôi sao khác, Thang Duy được cha mẹ chú ý đến việc học hành từ nhỏ. Tuy nhiên ngôi sao của Sắc Giới đã khá lận đận với con đường công danh khi trượt 3 năm liên tiếp tại Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Trầy trật mãi đến sau này, Thang Duy mới khiến cho mẹ hài lòng khi cô đỗ Học viện hí kịch Trưng ương Bắc Kinh.
Lưu Đức Hoa: Chưa từng học cấp 3
Thiên vương Hồng Kông cho biết, do gia cảnh khó khăn nên anh đã phải lao động từ nhỏ và không có điều kiện được học hành đến nơi đến chốn. Mặc dù đã rất giàu có và thành đạt nhưng khi nhắc lại quá khứ của mình, Lưu Đức Hoa vẫn không khỏi tiếc nuối khi học hành còn dở dang.
Củng Lợi: ngôi sao Hollywood chỉ học hết cấp 3
Nếu Dương Thừa Lâm thì một “phát” đỗ luôn thì Củng Lợi phải mất một năm thi lại do trượt tốt nghiệp cấp 3. Sau khi bước chân vào lĩnh vực điện ảnh, Củng Lợi đã “chém gió” với cả nước khi thông báo rằng cô đã đỗ Đại học điện ảnh Bắc Kinh. Tuy nhiên trên thực tế, Củng Lợi chỉ học một khóa học ngắn ngày về xã hội tại đây và khóa học này mang tính chất tự học, chỉ được cấp chứng chỉ chứ không phải bằng đại học.
Trương Lương Dĩnh: không đọc được tiếng mẹ đẻ
Trần Khôn đã phải nói đỡ cho Trương Lương Dĩnh
rất nhiều trong đêm trao giải Kim Tượng
Nếu nói về trình độ học vấn thì có lẽ trường hợp của ngôi sao Trương Lương Dĩnh là “ê mặt” nhất. Bởi cô ca sĩ xinh đẹp này đã không thể đọc được một số chữ Hán cổ khi đóng vai trò MC trong lễ trao giải Kim Tượng ở Hồng Kông. Nam tài tử Trần Khôn – người dẫn chương trình cùng Trương Lương Dĩnh hôm đó đã phải đỡ lời cho đồng nghiệp của mình rất nhiều. Thật may cho Trương Lương Dĩnh là Trần Khôn… biết chữ nhá.
 
PS: Tôi đưa ra bài viết này không phải để khuyến khích mọi người bỏ học như họ. Xã hội thời của họ khác xa với chúng ta bi giờ, để đạt được như thế họ đã làm những việc mà bản thân họ không bao giờ muốn nhắc lại và dư luận khinh nhổ họ nếu mọi người biết họ đã dùng thủ đoạn (dùng từ này hơi nặng) nhưu thế nàodđể có được như ngày hôm nay. Nước ta chỉ có kiến thức mới có thể thành công được nếu bạn không có một cái ... Hy vọng mọi người hãy học thật chăm chỉ để dáp lại kỳ vọng của cha mẹ.

Đăng nhận xét

- Cảm ơn ban đã xem bài viết các bạn thể để lại góp ý cho blog lớp mình ngày càng hoàn thiện hơn
- Để sử dụng biểu tượng mặt cười bạn bấm ký tự như hướng dẫn ở trên khung nhận xét :P